6.10.13

"Daming-Alam" (Knows-it-all Updates Part 2)





My sense of humor has gotten to the point where folks can no longer sense if I'm kidding or not.

Sa ngayon, hindi pa s’ya ganun kalaking dalahin sa ‘kin pero nararamdaman kong magiging seryoso din ito pag tumagal-tagal.

Haist, sana may ability ang mukha kong mag-cue kung kelan nila dapat isiping nagju-joke lang ako at kung kelan sila dapat pumormal dahil sincere ako sa salitang binitawan ko. Na ma-gets nilang iba ‘yung sarcasm, iba pa ‘yung retard mode at iba din ‘yung pagbibiro ko.

Problema ko pa bang di nila ko masakyan, dahil lang mas sanay sila sa "nyeh-acheche punchlines"?!

---------------------------------------------------------------------------------------

Pustahan? Yung mga pinoy na nanlait noon kay Haddadi ng Team Iran, sila din 'yang mga pinoy na galit na galit ngayon kay Divina DeDiva na basher ni Miss World 2013 Megan Young?

Anlilinis n'yo din e, ‘no?!

---------------------------------------------------------------------------------------

First time kong mapakinggan 'yung foreign version ng "Ordertaker" ng Parokya ni Edgar.

Haha. Feeling-straight lang.

Rakenrol!

---------------------------------------------------------------------------------------

Posh 101. Kunwari, elitista ka. Kunwari lang. Tas gusto mo pasabog ‘yung way ng pag-aannounce mo ng isang personal na bagay (like it really matters to everyone), dapat nagpapa-presscon ka sa mahabang lamesa with puting mantel at mikropono. Tas naka-shades din at naka-white polo. Then babasagin dapat 'yung katahimikan gamit 'yung boses na may "nginig-nginig" factor.

Winner 'yun.

---------------------------------------------------------------------------------------

Don't kid yourselves! Walang sex video 'yung mga crush n'yo, ok? Eto na naman po tayo sa “scandal-kuno” daw nila Enchong at Basti Castro. May mga nagbibigay pa ng testimonyang, “katatapos lang daw nilang panuorin”. Na-shock daw sila. Ganto. Ganyan.

Taina n’yo! Mga fake. Tigilan n’yo nga ko.

As much as possible I don’t want to sound like president ako ng fans club ni Enchong. Pero juice ko naman, mga ning, habambuhay na lang ba tayong magdu-drawing ng mga bagay-bagay sa hangin? Habang-buhay na lang ba tayong magbabanta sa isang isyu na walang bayag nating tataguan pag nabuko ang totoo?

Wag n'yo ipilet. Perjurer 'tong mga baklang 'to.

---------------------------------------------------------------------------------------

Hindi perpekto ang pamilya ko. Alam 'yan ng mga kaibigan ko. Pero after hearing the Barretto’s family-hullaballoo updates, I would like my family to stay imperfect this way. Napaka-blessed ko. Andami kong dapat ipagpasalamat sa Panginoon.








Walang komento:

Mag-post ng isang Komento

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...